4/4/14

Tắm nắng buổi sáng giúp kiểm soát cân nặng

Tắm nắng vào buổi sáng không chỉ giúp bổ sung vitamin D cho cơ thể mà còn giúp kiểm soát cân nặng.

Vận động ngoài trời lúc sáng sớm có tác dụng cải thiện cân nặng - Ảnh: Shutterstock

Theo tờ The New Indian Express (Ấn Độ), nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Đại học Northwestern (Mỹ) cho thấy những người hằng ngày tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, cho dù là ánh sáng nhẹ vào buổi sáng, có chỉ số khối cơ thể (BMI) thấp hơn đáng kể so với những người tiếp xúc với ánh sáng mặt trời vào buổi chiều.

Các chuyên gia nhận thấy thời gian, mức độ và cường độ tiếp xúc với ánh sáng nhẹ đầu ngày có liên quan đến trọng lượng.

“Việc tiếp xúc với ánh sáng càng diễn ra sớm trong ngày thì chỉ số khối cơ thể càng giảm”, Phó giáo sư nghiên cứu về thần kinh Kathryn Reid thuộc Đại học Northwestern nói.

Cũng theo chuyên gia này, tiếp xúc ánh sáng càng muộn trong ngày thì chỉ số BMI càng cao.

“Ánh sáng là tác nhân mạnh nhất đồng bộ hóa đồng hồ sinh học trong cơ thể giúp điều chỉnh nhịp độ sinh học, từ đó cũng giúp điều chỉnh cân bằng năng lượng”, trưởng nhóm nghiên cứu Phyllis C. Zee giải thích.

“Nếu không nhận đủ ánh sáng vào thời điểm thích hợp trong ngày, nó có thể làm mất tính đồng bộ hóa đồng hồ sinh học, được cho làm thay đổi quá trình trao đổi chất và có thể dẫn đến tăng cân”, theo chuyên gia Zee.

Thông điệp đưa ra là bạn nên tắm nắng trong khoảng thời gian từ đầu buổi sáng đến khoảng gần trưa. Tắm trong vòng 20-30 phút vào buổi sáng là đủ tác động đến chỉ số BMI.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét