19/12/13

Có thể đoán được bệnh ung thư qua bàn tay

Các bác sĩ Anh vừa đưa ra một kết luận bất ngờ: 2 lòng bàn tay con người có thể giúp báo trước căn bệnh ung thư đang tiến triển. Các chuyên gia khuyên chúng ta nên chú ý tới cơ cấu bản thân đôi tay.

Các công trình nghiên cứu đã cho thấy những bệnh nhân ung thư có đôi lòng bàn tay thô, nhám và phồng, có thể nhận thấy rõ khi xem xét kỹ. Theo các chuyên gia, đó là các dấu hiệu ẩn đầu tiên báo động chúng ta phải thận trọng.

co-the-doan-duoc-benh-ung-thu-qua-ban-tay


Nếu ở đàn ông, ngón áp út dài hơn ngón trỏ thì nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt cao gấp 3 lần người bình thường. Đặc điểm sinh lý này của đàn ông xuất hiện ngay từ khí còn là bào thai, do phản ứng với testosterone.

Các chuyên gia Hàn Quốc đã khảo sát 366 đàn ông ở độ tuổi trên 40 thường than phiền khó tiểu – một trong những triệu chứng của ung thư. Phân tích máu cho thấy, những người đàn ông có ngón áp út dài hơn nhiều so với ngón trỏ thường có mức kháng nguyên đặc thù bệnh tuyến tiền liệt cao gần gấp đôi mức bình thường. Họ cũng được chẩn đoán mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt cao gấp 3 lần những người khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét