18/12/13

Thói quen bất ngờ giúp duy trì vóc dáng đẹp

Theo nghiên cứu mới tại Mỹ, không chỉ đơn giản là bạn ăn gì mà còn cả địa điểm và những chủ đề nói trong bữa ăn cũng giúp ích rất nhiều trong hành trình lấy lại vóc dáng.

Hầu như mọi người đều biết để giảm cân cần chú ý theo dõi lượng calo trong thực đơn hàng ngày hay sử dụng chén bát loại nhỏ thay cho loại to... Tuy nhiên, một nghiên cứu mới từ Phòng thí nghiệm thực phẩm và thương hiệu ĐH Cornell, Mỹ đăng trên Women’s Health đã chỉ ra rằng, không chỉ đơn giản là bạn ăn gì mà còn cả địa điểm và những chủ đề nói trong bữa ăn cũng giúp ích rất nhiều trong hành trình lấy lại vóc dáng.

Ảnh.  Bữa tối cùng gia đình khiến mọi người có thể hướng sự quan tâm, chú ý một cách tích cực tới cảm xúc của những người thân yêu thay vì ăn uống quá độ. Ảnh: womenshealthmag.com)
Bữa tối cùng gia đình khiến mọi người có thể hướng sự quan tâm, chú ý một cách tích cực tới cảm xúc của những người thân yêu thay vì ăn uống quá độ.

Các nhà nghiên cứu đã phân tích bữa ăn tối tiêu chuẩn và chỉ số khối cơ thể BMI trên 190 phụ huynh với độ tuổi trung bình là 41 và con cái họ. Kết quả đã cho thấy nhiều thông tin rất thú vị.

Điều đầu tiên, bố mẹ cùng ăn tối với con cái tại nhà bếp hoặc phòng ăn gia đình sẽ có cân nặng thấp hơn những người vừa ăn vừa xem tivi. Tiếp theo, nếu bố mẹ tiếp tục nán lại bàn ăn cho đến khi mọi người đã ăn xong, cân nặng cũng thấp hơn so với những người rời bàn ăn từ sớm. Và cuối cùng, người thường trò chuyện về hoạt động trong ngày thì trọng lượng cơ thể cũng nhỏ hơn so với những người không hề nói chuyện trong bữa ăn.

Mặc dù nghiên cứu này không đề cập tới nguyên nhân và kết quả mà chỉ nhắm tới sự tương quan giữa các sự việc nhưng cũng gợi ý cho mọi người về những điều nên làm trong bữa ăn. Quây quần với nhau bên bàn ăn, trò chuyện cùng mọi người về những trải nghiệm trong ngày, không ăn uống vội vã suốt bữa có thể giúp bạn duy trì một cân nặng khỏe mạnh.

Theo các nhà nghiên cứu, những hành vi ấy giúp con người ít bị phân tâm khi ăn uống. Ngoài ra, mọi người có thể hướng sự quan tâm và chú ý một cách tích cực hơn tới cảm xúc của những người thân yêu thay vì ăn uống quá độ. Như thế, dành thời gian ăn tối bên gia đình hay bạn bè không chỉ giúp bạn ăn uống điều độ hơn mà còn có thể cảm nhận được tình cảm và niềm an ủi từ những câu chuyện của mọi người thay vì tìm kiếm “sự cảm thông” từ đồ ăn.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét