14/2/14

Những điều nên biết về rối loạn cương dương

Mặc dù là chủ đề nhạy cảm, nhưng vài năm gần đây, rối loạn chức năng cương dương đã trở thành đề tài nóng hổi ở các cuộc trà dư tửu hậu của cánh mày râu.


Rối loạn cương dương khiến đời sống chăn gối giảm sút - Ảnh: Shutterstock

Rối loạn chức năng cương dương là tình trạng dương vật khó có khả năng cương cứng hoặc duy trì sự cương cứng trong quá trình quan hệ tình dục.

Theo Healthcentral, có khoảng 25% đàn ông đã từng trải nghiệm tình trạng bị rối loạn cương dương trong cuộc sống của họ. Sau đây là những điều đàn ông nên biết về triệu chứng này:

- Rối loạn cương dương liên quan đến nhiều yếu tố như căng thẳng thần kinh, trầm cảm, áp lực công việc, stress kéo dài.

- Rối loạn cương dương cũng có thể bắt nguồn từ các bệnh lý về: tim mạch, tăng huyết áp mãn tính, tiểu đường, suy thận… hoặc các tổn thương trên cơ thể.

- Theo thống kê, những người bị rối loạn chức năng cương dương tìm đến bác sĩ điều trị đa phần đều có liên quan đến bệnh tim mạch.

- Tuổi tác cũng góp phần làm suy giảm chức năng cương cứng của dương vật. Tuy nhiên, ngày nay những người trẻ tuổi cũng có thể mắc chứng này.

- Rượu bia, thuốc lá làm tăng nguy cơ mắc chứng rối loạn cương dương bởi một số thành phần trong rượu có khả năng khiến dương vật xìu xuống và nicotine trong thuốc lá gây cản trở việc lưu thông máu trong cơ thể.

- Thay đổi lối sống thông qua chế độ ăn uống bằng cách tăng cường các thức ăn bổ dương như: thịt bò, hải sản, thịt dê, rau xanh và trái cây... Hạn chế thuốc lá, rượu bia và các chất kích thích. Thường xuyên vận động để nâng cao sức khỏe bản thân, loại bỏ các yếu tố căng thẳng, giữ tinh thần thoải mái, tự tin… có thể giúp làm giảm các triệu chứng của rối loạn cương dương.

- Khi bị rối loạn cương dương, cần trao đổi thẳng thắn với đối tác để họ hiểu và thông cảm, từ đó cùng nhau tìm cách khắc phục thay vì tạo áp lực sẽ khiến sự lo lắng tăng thêm.

- Có thể tìm đến sự trợ giúp của bác sĩ khi tình trạng kéo dài và không thể khắc phục để được xác định rõ nguyên nhân, từ đó có kế hoạch điều trị sớm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét