15/2/14

Triệu chứng bạn thiếu sắt

Khoảng 9% phụ nữ bị thiếu sắt, theo số liệu thống kê mới nhất từ ​​Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh Mỹ. Làm sao để biết bạn bị thiếu sắt?

10 dấu hiệu cơ thể thiếu sắt

Mệt mỏi
Cơ thể sử dụng sắt để tạo hemoglobin, chất giúp vận chuyển oxy trong tế bào. Khi không đủ các tế bào máu khỏe mạnh, bạn bắt đầu cảm thấy kiệt sức.

thieusat-3381-1392366208.jpg

Khó tập trung
Sự tổng hợp chất dẫn truyền thần kinh có thể bị thay đổi ở những người thiếu sắt, dẫn đến chức năng này giảm đi so với bình thường.

Thờ ơ, lãnh cảm
Đây là một sản phẩm phụ của sự tổng hợp dẫn truyền thần kinh bị thay đổi. Sự thờ ơ xảy ra đối với bất cứ điều gì và tất cả mọi thứ như bạn bè, gia đình, công việc, ngay cả bộ phim mà bạn yêu thích.

Khó thở
Điều này có thể xảy ra khi bạn đang ở phòng tập thể dục hoặc đơn giản là đi bộ đến nhà gửi xe, nhưng tại sao? Đó là bởi nếu không có đủ chất sắt trong máu, cơ thể trở nên thiếu ôxy.

Da nhợt nhạt một cách bất thường
Gần đây, trông bạn giống như một diễn viên phim Chạng vạng? Đó không phải là một dấu hiệu tốt. Dấu hiệu này có thể bị gây ra do thiếu sắt.

Không đủ khả năng làm việc một cách bình thường
Bạn uể oải và mệt mỏi khi tập luyện, bạn không đủ khỏe mạnh để làm việc một cách bình thường. Lượng sắt thấp có thể làm suy giảm sức chịu đựng cũng như gây ra đau đớn, theo một nghiên cứu từ ĐH Cornell.

Cơ bắp đau nhức
Nếu bạn vào phòng tập thể dục, có thể bạn sẽ cảm thấy đau mỏi hơn bình thường. Không có đủ sắt tước đi khả năng phục hồi cơ bắp đúng cách dẫn đến đau nhức.

Móng tay mỏng, dễ gãy
Ngay cả những bộ sơn móng tay dễ thương nhất cũng không thể che giấu được bộ móng chân, móng tay mỏng, dễ gãy. Một lời khuyên khác để bạn có thể nhận ra sự thiếu hụt chất sắt là sự xuất hiện vết lõm ở móng tay.

Nhiễm trùng thường xuyên
Nếu bạn bị bệnh thường xuyên, đặc biệt là nếu bạn luôn mắc các bệnh đường hô hấp thì thiếu hụt sắt có thể là thủ phạm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét