20/9/13

Người già bị bệnh gout đi bộ hàng ngày 10km vẫn ổn!!!


(Bài viết đăng trên Báo Công An Đà Nẵng - Ngày 22.07.2013)

Qua thông tin về một ông cụ đã 70 tuổi nhưng đẩy lùi thành công bệnh gút, chúng tôi lần theo địa chỉ lá thư để tìm hiểu thực hư sự việc. Đó là trường hợp của ông Nguyễn Hữu Thìn (22B1 An Phú Tây, Bình Chánh, TP.HCM).

Người đàn ông với gương mặt phúc hậu đón chúng tôi với nụ cười tươi. Từ sự linh hoạt trong từng động tác, thật khó tin ông đã sắp bước qua tuổi 70. Ở cái tuổi “xưa nay hiếm” nhưng ông Thìn vẫn vô cùng hoạt bát, vui vẻ, tích cực tham gia nhiều hoạt động xã hội. Lưng đã còng nhưng mọi người đều công nhận ông Thìn khỏe mạnh và “tính thanh niên” so với tuổi.

Tuy vậy, theo quy luật tự nhiên, ông Thìn cũng không tránh khỏi dấu hiệu của tuổi già. Khoảng 10 năm trở lại đây, ông bắt đầu có những cơn đau lan từ tay bên này sang tay bên kia, mắt cá chân sưng và tấy đỏ, thường đau nhức nhối về đêm, khi nằm cụ luôn phải gác chân lên gối, đi lại gặp nhiều khó khăn.


Nghĩ rằng mình bị bệnh khớp, ông Thìn mua thuốc khớp về uống, nhưng cơn đau ngày càng gia tăng về cả tần suất và mức độ. Sau đó, ông quyết định đi khám: “Đối với tôi, sức khỏe là quan trọng nhất, thấy đau tăng nên tôi đã đi khám, kết quả xét nghiệm tôi bị bệnh gút rất nặng với nồng độ axit uric máu là 620 micromol/lit. Tôi được bác sĩ kê đơn thuốc tây, nhưng uống vào người rất mệt, sút 4 cân và rối loạn tiêu hóa. Tuy nhiên, vì bệnh nặng nên tôi vẫn phải điều trị tiếp đợt thuốc tây thứ 2, đang uống dở, thấy người quá mệt nên phải xin bác sĩ cho “nghỉ giải lao”- ông cho biết.
             
Không uống thuốc tây thì cơn đau tái phát, lại đau, mất ngủ, mà uống thuốc thì người mệt mỏi, nóng bức và nỗi lo tác dụng phụ ảnh hưởng tới dạ dày, gan, thận - điều này làm ông Thìn băn khoăn suy nghĩ.

Cho đến khoảng cuối năm 2012, ông tình cờ đọc được 1 bài báo và biết tới Thảo dược Cery giúp hỗ trợ điều trị bệnh gút và ngăn ngừa cơn gút cấp bằng cách kiểm soát tốt lượng axit uric. Ông Thìn mừng lắm, liền nhờ con gái mua ngay về sử dụng. Ông uống liên tục 3 gói/ ngày, mới uống hết một tháng đã thấy trong người nhẹ đi rất nhiều. Ông duy trì uống Thảo dược Cery đều đặn, sau 3 tháng, cơn đau không còn xuất hiện nữa, những khớp chân, tay bị sưng đỏ cũng dần biến mất, ăn ngủ tốt hơn và đi lại dễ dàng. Sau 6 tháng dùng thảo dược Cery, Ông Thìn thấy gần như không còn dấu hiệu của bệnh gút nữa. Ông nói vui: “Bây giờ tôi có thể đi bộ hơn 10km mà không hề hấn gì chẳng bù với trước đây tôi không thể lết nổi đến 1km”.


Vậy là, nhờ có một chế độ ăn uống tập luyện hợp lý và uống Thảo dược Cery đều đặn, từ một bệnh nhân gút đau đến mất ăn, mất ngủ, ông Thìn đã trở lại con người vốn có của mình, linh hoạt, nhanh nhẹn, vui sống bên con bên cháu.

CERY là loại thảo dược có tính lợi tiểu mạnh, tác dụng này cực kỳ hữu ích để tống khứ axit uric dư thừa cùng các độc tố ra khỏi cơ thể nên rất hiệu quả trong việc điều trị gút.
Ngoài ra, thảo dược Cery còn giúp làm giảm các chất dịch gây phù nề xung quanh các khớp, tinh dầu trong Cery giúp làm giảm đau và làm giảm căng cứng các khớp bị sưng viêm.
Có thể dùng như thức uống hằng ngày, phòng và hỗ trợ điều trị, chống tái phát gout rất hiệu quả mà không có tác dụng phụ.
Để an toàn khi sử dụng nên tránh ánh nắng mặt trời từ 12g – 14g.
Hiện tại, Thảo dược CERY được bán rộng rãi tại hệ thống nhà thuốc và đại lý trên toàn quốc.

Nguồn: http://www.thaoduocthegioi.com/app.cgi

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét