25/9/13

Thảo dược OVATA: Nguồn cung cấp chất xơ tự nhiên quý giá

Chất xơ là một thành phần quan trọng trong chế độ ăn uống hằng ngày của bạn. Nó có thể giúp cải thiện hệ tiêu hóa, kiểm soát lượng cholesterol, giảm nguy cơ bị bệnh tim, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type 2 và thậm chí ngừa một số loại ung thư.

Ngoài ra, một khi bạn bị thiếu chất xơ trong chế độ dinh dưỡng của mình, bạn dễ bị táo bón, trĩ, hội chứng ruột kích thích (IBS), bệnh tim và một số bệnh ung thư.

Bao Nhiêu Chất Xơ Là Đủ?

Nhìn chung, nam giới khoảng 50 tuổi nên bổ sung ít nhất 38 gam chất xơ mỗi ngày. Phụ nữ ở độ tuổi 50 cần ít nhất 25 gam chất xơ/ngày. Ở người có tuổi, việc bổ sung chất xơ là rất cần thiết vì lúc này, hệ tiêu hóa của họ hoạt động rất ì ạch.

Theo các chuyên gia Úc, trẻ 10 tuổi nên bổ sung từ 15-20 gam chất xơ/ngày.

Bổ Sung Chất Xơ Bằng Cách Nào?


Theo chuyên gia Sari Greaves, phát ngôn viên của Hiệp hội tiểu đường Mỹ, có nhiều cách giúp bạn tăng hàm lượng chất xơ. Đó là: Dùng Nhiều Món Ăn Có Nhiều Chất Xơ

Theo chuyên gia Greaves, bạn nên thêm nhiều rau củ thường chứa nhiều chất xơ vào các bữa ăn hằng ngày.



Tuy nhiên, mọi người cũng nên lưu ý rằng một chế độ dinh dưỡng có hàm lượng chất xơ cao chưa đủ để ngăn ngừa hoặc điều trị chứng táo bón nếu bạn không uống đủ lượng nước cơ thể cần mỗi ngày. Thông thường, một người trung bình cần 2 - 3 lít nước/ngày (bao gồm lượng nước có trong nước uống, sữa, canh, trái cây...).

Ngoài ra, mới đây một nghiên cứu được thực hiện bởi tiến sĩ Raphaelle Varraso (Trung tâm nghiên cứu sức khỏe Pháp - INSERM) công bố trên tạp chí Dịch tễ học Hoa Kỳ, đã phát hiện thêm một lợi ích nữa của chất xơ, đó là những người ăn đủ lượng chất xơ ít có nguy cơ mắc COPD (bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính) hơn nhóm có chế độ ăn nghèo chất xơ.

Bổ sung chất xơ bằng thảo dược tự nhiên

Thảo dược OVATA (tiếng anh là Psyllium husk) (còn được gọi là ispaghula, isabgol) là vỏ bên ngoài hạt của cây Plantago ovata (thuộc chi Plantago) có nguồn gốc từ vùng Tây Bắc Ấn Độ và khu vực Địa Trung Hải.
Do có hàm lượng chất xơ rất lớn (gồm 70% chất xơ hòa tan và 30% chất nhầy), OVATA được xem là loại thảo dược hàng đầu giúp nhuận tràng, điều trị táo bón, trĩ, hội chứng rối loạn tiêu hóa và giúp giảm cân hiệu quả.


OVATA đã được biết đến tại Ấn Độ hơn 3.000 năm và hiện được sử dụng phổ biến tại các nước Mỹ, Canada, Anh, Úc, Ba Lan, Tây Ban Nha, Iran, Bỉ, Đức, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Đài Loan và Trung Quốc. Theo số liệu thống kê, riêng tại Mỹ, sản lượng tiêu thụ hàng năm vào khoảng 8.000 tấn. Ở các nước phát triển như Mỹ, Anh, Canada, Úc,… người dân thường dùng OVATA cùng với sữa chua trong bữa điểm tâm của mình thay cho các món ăn từ thịt, cá.



 Bảng so sánh hàm lượng chất xơ có trong Thảo dược OVATA và các loại thực phẩm khác (tính trên 100g):

Tên thực phẩm

OVATA

Chuối

A-ti-sô

Đu đủ

Khoai lang

Bưởi

Bí đỏ

Gạo lức
Chất xơ (g)

71,0

5,8

4,7

4,7

4,0

2,4

1,6

1,3

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét