24/9/13

OVATA - Giải pháp trị táo bón sau sinh

Sau khi sinh con, các bà mẹ thường hạn chế đi lại, nằm nhiều cộng với ăn uống kiêng khem thiếu chất xơ dễ dẫn đến táo bón. Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh Thảo dược OVATA chứa lượng lớn chất xơ ngăn ngừa và điều trị chứng táo bón rất hiệu quả.

Chia sẻ bí quyết chăm sóc SỨC KHỎE cho mọi nhà!

Sau khi sinh bé Misa được hơn 3 tháng, chị Cúc (Q.4) bắt đầu bị chứng táo bón hành hạ. Chị chia sẻ trên diễn đàn: “Các mẹ không biết chứ nói ra thì ngại, mỗi lần em vào nhà vệ sinh là phải ngồi trong đó cả tiếng đồng hồ. Khổ sở vô cùng các mẹ ạ. Đau đớn đến phát khóc”.


Mặc dù đã cố gắng ăn nhiều rau, uống nhiều nước, năng vận động nhưng tình trạng của chị Cúc vẫn không cải thiện được là mấy. Có lần đi tiêu bị chảy máu, chị hốt hoảng định bụng mua thuốc uống nhưng nghĩ đang cho con bú nên lại thôi.

OVATA - Giải pháp trị táo bón sau sinh

Các nguyên nhân gây nên chứng táo bón sau sinh


Sau khi sinh nở, cơ vùng bụng và cơ xương chậu của người phụ nữ bị giãn ra, khi đại tiện không có sức co lại. Đồng thời trong thời gian mang thai, âm huyết tập trung nuôi dưỡng thai nhi nên đại tràng kém được nuôi dưỡng, khiến ruột bị khô nên dễ sinh táo bón.

Ngoài ra, do ăn uống kiêng khem quá mức, thiếu chất xơ cũng dễ gây ra táo bón. Sau khi sinh, thời gian nằm của các mẹ thường quá nhiều, hoạt động ít, ảnh hưởng tới nhu động của trực tràng cũng là một nguyên nhân gây ra hiện tượng này.

Đây là nỗi khổ của rất nhiều chị em phụ nữ sau khi sinh con. Nếu hiện tượng này kéo dài mà không có cách xử lý phù hợp, không những gây khó chịu cho chính người mẹ mà về lâu dài còn có thể dẫn tới những bệnh lý khác như trĩ, sa trực tràng, sa dạ con,…

Để hạn chế táo bón, các mẹ cần vận động nhẹ nhàng giúp phục hồi sức căng cơ bụng đã bị giãn ra quá độ. Bên cạnh đó, cần uống nhiều nước, ăn uống đủ chất và cố gắng bổ sung thêm chất xơ cho cơ thể.


Giải pháp đơn giản trị táo bón bằng thảo dược OVATA

Trong lần ghé thăm cháu và được nghe trường hợp của em gái, do đã từng trải và có kinh nghiệm, chị K. đã tư vấn cho chị Cúc cách điều trị táo bón đơn giản nhưng hiệu quả: dùng nước cam tươi pha với Thảo dược OVATA. Vừa thao tác vừa hướng dẫn cho em, chỉ mất vài phút, chị Cúc được thưởng thức món cocktail ngon miệng nhưng có tác dụng trị táo bón rất hiệu quả.

Thảo dược OVATA là vỏ lụa hạt của cây Plantago Ovata (Psyllium husk). Được sử dụng hơn 3000 năm trong y học. Hiện nay, Thảo dược OVATA được dùng phổ biến tại nhiều nước trên thế giới như Anh, Úc, Canada, Bỉ, Đức, Nhật,.... Riêng người dân Mỹ hàng năm tiêu thụ khoảng 8.000 tấn.


Thảo dược OVATA có đến 70% chất xơ hòa tan, 30% chất nhầy và không bị hấp thu bởi cơ thể. Khi gặp nước trong đường tiêu hóa, OVATA sẽ  trương nở giúp giữ nước, tăng thể tích và làm mềm phân, tạo nhuận trường khối kích thích nhu động ruột, giúp phân trơn, tránh cọ xát thành ruột, giảm đau rát và tránh xuất huyết hậu môn, đẩy chất thải ra ngoài nhanh chóng và dễ dàng.

Ngoài công dụng điều trị táo bón có hiệu quả tức thì, OVATA còn giúp bổ sung chất xơ, trị bệnh trĩ, rối loạn tiêu hóa do uống bia, phòng và chống tái phát ung thư đại tràng,… Sản phẩm được Bộ Y Tế chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng và được bán rộng rãi tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Cách dùng OVATA đơn giản và hiệu quả:

- Cho 01 gói OVATA (7g) vào 200 ml sữa, nước cam, nước ép trái cây tươi, khuấy đều và uống ngay. Cách này cho vị ngon và dễ uống.

- Nếu dùng với nước lọc (để nguội), khuấy đều và uống nhanh trước 30 giây để tránh tình trạng OVATA hóa gel, khó uống.

Bài viết trên 24h.com - Thứ Hai, ngày 25/02/2013 08:00 AM (GMT+7)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét