9/1/14

Giảm Nguy Cơ Ung Thư Phổi Với Tỏi

Làm sao biết bạn đang gặp stress?

Ung thư phổi là căn bệnh ung thư hiểm nghèo, giết chết 1,2 triệu người mỗi năm. Vấn đề chính là ở khâu chẩn đoán: thường được phát hiện quá trễ khi khối u đã di căn và khó có thể chữa khỏi.
Thường thì bệnh ung thư phổi gắn với hình ảnh những người nghiện hút, nhưng một số nghiên cứu cho thấy rằng, tỉ lệ mắc bệnh này với những người chưa bao giờ hút thuốc là 1-5.

Vậy, nên làm gì?

Các nhà nghiên cứu kiểm tra dữ liệu của các bệnh nhân ung thư phổi và so sánh với người bình thường và đưa ra kết luận. Mỗi bệnh nhân được hỏi về chế độ ăn uống, lối sống, thói quen dùng tỏi cũng như thói quen hút thuốc.
Nghiên cứu chỉ ra rằng, nhưng ai có thói quen dùng tỏi tươi ít nhất 2 lần một tuần thì giảm được 44% nguy cơ ung thư phổi. Kẻ cả họ là người có hút thuốc, nguyên nhân chính cho bệnh ung thư phổi, thì nguy cơ ung thư phổi giảm đến 30%.
Nghiên cứu này chỉ điều tra liên quan đến tỏi tươi, không chỉ ra được liệu tỏi đã qua bảo quản, chế biến có có tác dụng như thế hay không.

Cấm Ăn Tỏi Vào Buổi Tối

Các nghiên cứu trước đây đã từng chỉ ra rằng chất allicin được giải phóng khi bị cắt nhỏ hay nghiền nát tỏi. Allicin là một chất có tác dụng chống ô xi hóa do nó chống lại các quá trình hình thành các gốc tự do trong cơ thể. Và rõ ràng, chất này cũng giúp chống lại các quá trình gây viêm.
Các nghiên cứu trước đây còn cho thấy, chính Allicin có trong tỏi còn giúp giải cảm, chống nhiễm trùng và thậm chí ngăn ngừa sốt rét. Những bài thuốc này được biết đến từ hàng nghìn năm nay.

Giảm 44% nguy cơ ung thư Phổi bằng cách ăn tỏi ít nhất 2 tuần một lần


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét