15/1/14

Thay đổi để eo thon

Chỉ cần thay đổi một số thói quen trong ăn uống, bạn sẽ kiểm soát được cân nặng theo ý muốn mà không phải tốn nhiều công sức để thực hiện các phương pháp giảm cân cực khổ.

Uống nước chanh mỗi ngày có thể giúp giảm cân - Ảnh: Shutterstock

Nước chanh. Chuyên gia thể dục Jackie Warner (Mỹ) tin rằng uống nước chanh mỗi ngày có thể giúp giảm trọng lượng cơ thể. Chanh giúp giải độc gan và chuyển hóa chất béo, từ đó thúc đẩy quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn.

Ăn ít. Một trong những cách đơn giản để giảm cân là chia nhỏ các bữa ăn. Để thực hiện điều này, hãy dành thời gian lắng nghe cơn đói. Ăn từ từ, thưởng thức món ăn một cách chậm rãi và chú ý khi cơ thể bắt đầu cảm nhận đủ nhằm tránh tiêu thụ nhiều calo. Khi nhận tín hiệu đủ, hãy rắc muối vào phần thức ăn còn lại để dập tắt thói quen ăn ráng.

Tránh thức ăn chế biến. Thay vì sử dụng các loại thực phẩm chế biến sẵn bày bán trên thị trường, hãy chọn những loại thực phẩm dựa trên nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể và tốt nhất nên tự chế biến. Bằng cách ăn các loại thực phẩm lành mạnh, giàu chất dinh dưỡng, việc giảm cân trở nên đơn giản hơn.

Salad. Theo khuyến cáo của Mandy Ingber, hướng dẫn viên yoga nổi tiếng của Mỹ, ăn salad vào buổi trưa có thể giúp giảm trọng lượng cơ thể.

Không đói quá. Để giảm cân, tránh cơ thể lâm vào tình trạng đói quá mức, Nicole Nichols, chuyên gia thể dục và biên tập viên của trang SparkPeople.com khuyến cáo, lý do việc chờ đợi quá lâu giữa các bữa ăn có thể thúc đẩy cơ thể ăn quá nhiều sau đó.

Nước ép. Theo trang web Shape, tiêu thụ nước ép rau quả được xem là phương pháp giảm cân rất tốt. Nước ép dưa chuột, cải xoăn, cà rốt, thơm, táo...  cung cấp rất nhiều năng lượng cho cơ thể cũng như đảm bảo được cân nặng thích hợp cho tất cả mọi người.

Hạnh nhân. Kristin McGee, huấn luyện viên yoga ở Mỹ cho biết hạnh nhân có tác dụng giảm cân hữu hiệu bởi chúng đóng vai trò quan trọng trong việc ổn định lượng đường trong máu. Các chất béo không bão hòa đơn trong hạnh nhân hay omega-3 trong quả óc chó đều có tác dụng giảm chu vi vòng eo.

Protein. Protein có trong thịt nạc hay trong đậu hũ hoặc đậu đều có tác dụng giảm cân. Andrea Metcalf, chuyên gia sức khỏe của Mỹ đã chứng minh trọng lượng cơ thể có thể sụt giảm nếu ăn protein thường xuyên.

Không đứng và nhâm nhi. Nguyên tắc vàng cần thực hiện nếu không muốn béo phì là trong bữa tiệc cần hạn chế đứng và nhâm nhi. Lượng calo đi vào cơ thể sẽ khó được kiểm soát khi bạn đang uống rượu.

Sữa chua. Nhiều người nghĩ rằng sữa chua là món ăn lành mạnh và là lựa chọn tối ưu cho việc giảm cân. Tuy nhiên, sẽ mắc phải sai lầm bởi trong thực tế một số loại sữa chua chứa rất nhiều chất béo và đường.

Mù tạt. Để quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn, cần quan tâm đến mù tạt. Đây là loại gia vị đốt cháy năng lượng hiệu quả. Ngoài ra, mù tạt còn có tác dụng kiềm chế sự thèm ăn. Uống một cốc nước pha với một muỗng canh mù tạt trước khi ăn tối sẽ giúp đẩy nhanh sự trao đổi chất trong cơ thể.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét